본문 바로가기
여행정보::TRAVEL/태국어

<태국 방송촬영 번역 및 구성> กระแส K-POP ที่พัดพามายังอาหาร, K-Food ในโลกใบนี้

by 조니타이 2019. 6. 13.

모 방송팀의 태국내 한류관련 떡복이 및 한류푸드 촬영건에 대한 태국어 공문및 구성안 번역자료. <조니타이 /유이>  ​



เพื่อนๆขอให้ช่วยหน่อยครับ! อาทิตย์หน้า #JONYTHAI (โจนี่ไทย)ผู้ประสานงาน คณะถ่ายทำรายการทีวี Mxxx จาก เกาหลี ต้องการ... K-food ประเทศไทย, ยกตัวอย่างเช่น หมูย่างเกาหลี หรือ ต็อกปกกี... อื่น ๆ

⬇โปรดตรวจสอบรายละเอียดตามด้านล่างก่อน

หัวข้อ: ขอความร่วมมือในการถ่ายทำร้านทูดาริ ต็อกบกกีร้านอร่อยในเมืองไทย โดย MBC เกาหลี

กระแส K-POP ที่ประเทศเกาหลี ใจกลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง
และ K-Food ก็กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วทั้งโลกอย่างรวดเร็วตามกระแส K-Wave เช่นกัน

หัวข้อ : กระแส K-POP ที่พัดพามายังอาหาร, K-Food ในโลกใบนี้

สวัสดีครับ ผมชื่อโจนี่ จอง เป็นผู้ประสานงานในประเทศไทย ซึ่งได้รับหน้าที่ให้ประสานงานกับทีมถ่ายทำรายการ กระแส K-POP ที่พัดพามายังอาหาร, K-Food ซึ่งเป็นรายการที่จะเผยแพร่ทั่วประเทศเกาหลี ผลิตโดยสถานีโทรทัศน์ MBC ครับ
ขอบพระคุณสำหรับความกรุณาในการตอบกลับแม้มีงานยุ่งจากใจจริงครับ

ประเทศไทยเป็นประเทศศูนย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประชากรที่เป็นมิตรไมตรีและมีรอยยิ้มที่งดงาม ทั้งยังมีวัฒนธรรมและอาหารอันหลากหลายที่เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น ทำให้ได้รับความรักและมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนเป็นอันดับ 1 ของโลก ดังนั้น เราจึงอยากจะขอนำเสนอเกี่ยวกับ K-Food ที่กำลังเป็นที่นิยมในชีวิตการกินของชาวไทย ท่ามกลางวัฒนธรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะวัฒนธรรมกระแสเกาหลีนี้

ชื่อรายการ: MBC กระแส K-POP ที่พัดพามายังอาหาร, K-Food ในโลกใบนี้

การถ่ายทำดังกล่าวผลิตโดยความร่วมมือกับ mxx และเผยแพร่ทั่วประเทศ ทั้งหมด 16 ตอน

องค์ประกอบรายการ
ทั้งหมด 60 นาที ต่อ 1 ตอน (องค์ประกอบรายการ (ชื่อและแหล่งที่อยู่, หัวข้อ, รายละเอียดโครงร่าง ฯลฯ)

รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์สหกรณ์การเกษตรแห่งชาติและสถานีโทรทัศน์การเกษตร ปัจจุบันบริษัทเกษตรกรรมและการประมงแห่งเกาหลีใต้ให้การสนับสนุนอยู่

กระแส K-POP เป็นแค่หัวข้อเกริ่นในสารคดีนี้เท่านั้น ส่วนหัวข้อหลักคือการแพร่กระจายไปทั่วโลกของอาหารเกาหลีจากกระแส K-POP นั่นเอง... ประเทศไทยจะถูกแนะนำว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการปรับอาหารเกาหลีให้เข้ากับพื้นที่ตามกระแสวัฒนธรรมอย่างประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน และเราก็จะนำเสนอความสำเร็จของท่าน (ร้านBar B Q plaza) ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากประชาชนด้วย

รายละเอียดการถ่ายทำหลัก: ถ่ายทำภาพรวมและภาพประจำวันภายในร้าน บาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza) แบบเป็นธรรมชาติเหมือนที่เป็นในทุกวัน (ช่วงเที่ยงและเย็น) ถ่ายทำด้วยกล้อง dslr ภายในขอบเขตจำกัด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนลูกค้าที่เข้ามาที่ร้าน

สาขาร้าน บาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza): ถ่ายทำสาขาดัง ตามที่ทางร้าน บาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza)แนะนำ, อยากให้แนะนำสาขาที่มีห้างสรรพสินค้ารายล้อม และมีนักเรียนหรือกลุ่มวัยรุ่นแวะเวียนมาบ่อยๆ

หมูย่างเกาหลีเริ่มได้รับความนิยมในหลายๆ พื้นที่ในประเทศไทยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ที่คนไทยเนรมิตจากระบบแบบเกาหลีให้รสชาติเข้าปากคนไทยเอง ก็บอกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมอาหารที่มาจากกระแส K-POP ก็ว่าได้ ความนิยมของหมูย่างเกาหลีในตอนนั้น เป็นช่วงที่ละครเกาหลีแดจังกึมกำลังออกอากาศอยู่ในประเทศไทยด้วย

อาหารเกาหลีไปทั่วโลกได้ผ่านตัวอย่างจากประเทศไทย เหตุผลที่เหตุผลที่ว่ากิมจิและพุลโกกิทั้งดีและอร่อยยังมีขอบเขตจำกัดอยู่นั้น เป็นเพราะการยอมรับทางวัฒนธรรมนั่นเอง

ในประเทศไทย มีสถานภาพที่ไม่ต่างกับญี่ปุ่น อเมริกา หรือยุโรปเลย นักการเมืองไทยเองก็สนิทกันที่สุดในเอเชีย อาจเพราะด้วยสถานภาพเช่นนี้ ทำให้ตามท้องถนนในประเทศไทย มีร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะมากจนน่าแปลกใจ ห้างสรรพสินค้าหลักหลายแห่งก็ยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นมากกว่าร้านอาหารไทยเองเสียอีก

ร้านอาหารเกาหลีและอาหารเกาหลีต้องสู้อยู่ในช่องแคบนี้ มีการเข้าถึงทางวัฒนธรรมอย่างแน่นอน เหตุผลที่ปัจจุบันเราสามารถเห็นอาหารเกาหลีตามตลาดได้ ก็เพราะได้รับความช่วยเหลือจากกระแส K-POP ทำให้ประเทศน้องใหม่ได้มีตัวตนขึ้นมา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ใหญ่ที่สุด

กระแส K-POP ที่ประเทศเกาหลี ใจกลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง
และ K-Food ก็กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วทั้งโลกอย่างรวดเร็วตามกระแส K-Wave เช่นกัน

หัวข้อ : กระแส K-POP ที่พัดพามายังอาหาร, K-Food ในโลกใบนี้

เนื้อหา: สถานที่ปัจจุบันของ K-Food ในประเทศไทย

รายละเอียด: สำรวจความนิยมของ ‘ต็อกบกกีสำเร็จรูป’ หนึ่งในอาหารเกาหลีที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน และสำรวจว่ามีปัจจัยใดบ้างที่จะทำให้ K-Food ประสบความสำเร็จในพื้นที่ โดยผ่านแบรนด์ของอาหารเกาหลีที่ปลอดภัยในประเทศไทย อธิบายว่ามีวิธีการเข้าถึงวัฒนธรรมแบบไหน ในการทำให้ ‘หมูย่างเกาหลี’ เป็นอาหารประจำชาติ โดยผ่านการเปลี่ยนเป็นรูปแบบของคนในพื้นที่อย่างประสบความสำเร็จในประเทศไทย

บริษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพมุนฮวา (อังกฤษ: Munhwa Broadcasting Corporation ย่อ: MBC, Munhwa Bangsong Jushikhoesa ) เป็นหนึ่งในสี่สถานีโทรทัศน์เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้และเป็นเครือข่ายที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดาเครือข่ายการออกอากาศในเชิงพานิชย์ในเกาหลีใต้ มุนฮวา เป็นภาษาเกาหลีที่แปลว่า วัฒนธรรม...

🙏 🙏 กรุณาติดต่อโดยตรงเพื่อตกลงรายละเอียดที่ 061-881-2019หรือ @Line: Jonyjung ส่งข้อความมาที่...โจนีไทย ครับ..ขอบคุณครับ

โพสต์:โจนี่ไทย โจนี่จอง
แปลภาษาไทย: Yui
jonyjung@gmail.com

<태국 여행 ⓝ 방송코디네이 저작권자 © 조니타이 무단전재 및 재배포 금지/ 공유가능>

댓글