วันนี้ ผมประจำที่ west side และทำงานตามปกติเหมือนทุกครั้ง เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ได้มี Supervisor DW3 ได้มาขอความช่วยเหลือแปลเอกสารดังแนบ
ซี่งได้ใจความว่า ลูกค้าได้ซื้อช็อคโคเล็ต guylian จำนวน 4 ชิ้น แถม 1 ชิ้น เมื่อลูกค้าได้ซื้อแล้ว คิดว่ามีช็อคโคเล็ตมากเกินไป จึงอยากทราบจะขอเปลี่ยนสินค้าอื่นที่ราคาเหมือนกันที่สามารถทดแทนกันได้หรือไม่ แต่พนักงานพูดจาไม่สุภาพ และไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม อีกทั้งบริการไม่ดี ซึ่งสามารถดูได้จากสีหน้า และพูดว่า”มีคิวรออีกมาก ให้รอตรงนี้” ลูกค้าจึงเดินดูสินค้า อีกรอบแล้วเลือกสินค้าใหม่มาเปลี่ยนจากของเดิม หลังจากนั้นลูกค้าก็รู้สึกได้ว่าพนักงานทำสีหน้าไม่พอใจ เหมือนต้องการให้รีบๆจ่ายเงิน แล้วรีบๆ ไป
ซึ่งลูกค้าต้องการการบริการที่ดี การให้ข้อมูลของสินค้าที่ถูกต้อง การมีจิตใจในการให้บริการ และต้องการแค่คำว่า “sorry” จากพนักงานแต่พนักงานบอกให้ลูกค้ารีบไปไวๆ เพราะมีหลายคิว ซึ่งทำให้ลูกค้าผิดหวัง
'여행정보::TRAVEL > 태국어' 카테고리의 다른 글
Gangnam Style Thailand Extra Live 2012 (0) | 2012.11.20 |
---|---|
เร่งช่วย 400 คนไทยตกค้างสนามบินเกาหลี-เหตุ"พีซีแอร์"เติมน้ำมันไม่ได้ (0) | 2012.10.18 |
จอดรถ ไมมี มารยาท มากๆ@ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ! (0) | 2012.04.26 |
Thailand Pavilon Expo 2012 Yeosu Korea,- รู้จักยอซู เอ็กซ์โป (0) | 2012.04.11 |
타이어(태국어) 가족관계/신체부위 (3) | 2010.03.26 |
댓글